1. เข้าพักที่อาคาร Garden Wing ซึ่งระยะทางค่อนข้างไกลจากชายหาด และสระว่ายน้ำ ทีแรกจนท.รปภ.แนะนำว่ามีรถกอล์ฟวิ่งรับส่งตลอด แต่เอาเข้าจริงแทบไม่เห็นรถกอล์ฟวิ่งให้บริการเลย อยู่ที่นี่ 3 วัน 2 คืน มีโอกาสขึ้นรถกอล์ฟได้แค่ครั้งเดียว (ขึ้นจากแถวๆทางเข้า ไปส่งที่ชายหาด) อันนี้เดินกันจนปวดเข่า และโดยเฉพาะเวลาขึ้นจากสระที่ติดชายหาด ไม่เคยเจอรถกอล์ฟจอดรอไว้เลย 2. พนง.ใน Minimart บริการได้ห่วยแตกมาก (ช่วงที่ภรรยาเข้าไปจะสอบถามเพื่อจะซื้ออะไรบางอย่าง พนง.นั่งตัดเล็บไม่มีทีท่าสนใจลูกค้าชี้นิ้วให้เดินไปเอง แถมไม่มีตามที่ต้องการอีก (ประมาณช่วงสายๆ ก่อนเที่ยงเมื่อวันที่ 29 ก.ค.60)) 3. สำหรับเจ้าหน้าที่ที่ต้องให้บริการพบปะพูดคุยกับลูกค้าไม่ควรใช้คนงานต่างชาติเพราะสื่อสารไม่ค่อยเข้าใจ และไม่ค่อยณุ้เรื่อง service mind (เช่นตอนไปที่สระว่ายน้ำริมหาดตอนเช้าวันที่ 29 ก.ค. พบพนง.บริการผ้าขนหนูเป็นชาวพม่าที่ดูไม่ค่อยมีจิตใจบริการเท่าไหร่ 4. และก็ยังมีจนท.คนไทยที่อยู่ให้บริการตรงสระว่ายริมหาดนั่งอยู่เคาท์เตอร์ในร่มติดห้องน้ำ พอดีเดินไปปรึกษาว่าร่มตรงที่นอนริมสระกางแล้วก็หุบเองตลอด ทางจนท.ที่เป็นคนไทยตัวเล็กๆคนนั้นก็น่ารักมากบอกว่า มันเป็นอย่างนี้แหละครับบางตัวมันเสียแล้วยังไม่ได้ซ่อม และก็ไม่มีทีท่าว่าจะลุกขึ้นมาช่วยดูอะไรให้เลย เราจึงกลับไปซ่อมเองโดยเอาเชื่อกผูกกับก้านร่มไม่ให้มันหุบอีก เหตุการณ์นี้ทำให้หงุดหงิดเล็กน้อย